Trước sức cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, các doanh nghiệp càng phải sáng tạo trong các dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo mùa, sự kiện, một trong các hình thức mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay là việc phát hành thẻ khách hàng thân thiết giúp khách hàng tích lũy điểm, giảm giá cho các đợt mua sắm lần sau.
Vậy thẻ khách hàng thân thiết là gì và có lợi ích cụ thể như thế nào cho Doanh nghiệp?
Thẻ khách hàng thân thiết là gì?
Thẻ khách hàng thân thiết là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,…dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ.
Thẻ tích điểm là một dạng biến thể từ từ thẻ khách hàng VIP hay voucher khuyến mãi, là một chiến lược kinh doanh hiệu quả có thể vừa giữ tương tác với khách hàng vừa đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
5 lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết đối với Doanh nghiệp
1/ Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng
Khi một khách hàng của bạn có thẻ khách hàng thân thiết, các thông tin cơ bản của khách hàng mà Doanh nghiệp có thể quản lý như họ tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,…thậm chí còn có thể biết thêm sở thích và thói quen của khách hàng.
2/ Nâng cao lòng trung thành khách hàng
Có thể nói, hình thức tích điểm, đổi quà hay cách vận hành thẻ thành viên của các Doanh nghiệp có những điểm khác biệt. Tuy nhiên, đều có điểm chung là các khách hàng có thẻ thành viên hay thẻ tích điểm là những khách hàng đến shop và mua hàng nhiều lần.
Nếu Doanh nghiệp có nhiều khách hàng sử dụng thẻ thành viên thì là một điều cực kỳ tuyệt vời bởi chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều trong khi lợi nhuận chỉ có cao hơn.
Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng thẻ tích điểm này sẽ giúp bạn tạo ra một tệp khách hàng trung thành nhất định.
3/ Tăng giá trị đơn hàng
Cơ chế tích điểm có thể là tích theo số lần mua, giá trị đơn hàng, hoặc kết hợp cả 2 hình thức,…Khi đơn hàng của khách hàng gần đạt ngưỡng để cộng điểm hoặc đổi quà, nhân viên thường khuyến khích, gợi ý khách hàng mua thêm để có thể tích điểm, đổi quà,…
Chính vì thế mà vô hình chung giá trị đơn hàng sẽ được tăng hơn so với dự kiến của khách hàng nhưng khách hàng vẫn vui vẻ chấp nhận điều đó.
4/ Thu hút khách hàng mới
Không chỉ giúp bạn tạo ra tệp khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới.
Nếu chính sách quy đổi của bạn hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì cũng chẳng khác là mấy so với các tuyệt chiêu giảm giá khác, thậm chí còn cực kỳ “HOT” nhờ không bao giờ hết hạn.
5/ Lên kế hoạch quảng bá hiệu quả
Khi quản lý tệp khách hàng đủ lớn, đặc biệt là khách hàng thân thiết, Doanh nghiệp sẽ có được bức tranh tổng thể tệp khách hàng của mình và giúp Doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các chương trình tiếp thị phù hợp với tệp đối tượng khách hàng của mình.
Trên đây là 5 lợi ích tuyệt vời có thể kể đến của thẻ khách hàng thân thiết. Nếu bạn muốn trải nghiệm hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế và in thẻ khách hàng cho Doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và báo giá!
Mail: thenhuahanaco@gmail.com
Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://www.binance.com/ka-GE/register?ref=53551167