Thẻ khách hàng thân thiết – chiến lược marketing gia tăng doanh thu hiệu quả

thẻ khách hàng thân thiết VIP

Hiện nay thẻ khách hàng thân thiết được rất nhiều chủ doanh nghiệp và chủ cửa hàng sử dụng nhằm tăng mức độ tương tác với khách hàng. Việc xây dựng chương trình thẻ khách hàng thân thiết để tạo những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp.

Các gợi ý để xây dựng chương trình thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng thân thiết cũng khiến khách hàng thấy được sự quan tâm và được hưởng các quyền lợi đặc biệt doanh nghiệp. Từ đó họ sẽ trở thành khách hàng trung thành thân thiết với các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chiếc thẻ này cũng giúp quy trình chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Hiện nay thẻ khách hàng thân thiết cũng có thiết kế mẫu mã rất đa dạng để thu hút khách hàng. Chất liệu thường được làm bằng nhựa PVC bên đẹp, có kèm dải từ hoặc thẻ chip để liên kết với hệ thống tích điểm thành viên giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống khách hàng hiệu quả. 

Các loại thẻ khách hàng thân thiết hay được sử dụng bao gồm thẻ tích điểm, thẻ Vip, thẻ thành viên …

Sau đây là cách một số gợi ý để bạn xây dựng chương trình thẻ khách hàng thân thiết hiệu quả.

thẻ khách hàng thân thiết VIP
Thẻ khách hàng thân thiết ưu tiên sử dụng dịch vụ

Cần phân tích và xây dựng chiến lược dài hạn

Việc xây dựng một chiến lược dài hạn cho chương trình thẻ khách hàng thân thiết nên bắt đầu từ việc nghiên cứu dữ liệu khách hàng. Bạn cần nghiên cứu sở thích chung của tệp khách hàng chủ yếu của bạn để gia tăng mức độ hài lòng cho khách. Đồng thời bạn cũng cần phân ra các nhóm khách hàng: nhóm mang lại giá trị doanh thu cao nhất, nhóm khách tiềm năng, nhóm khách quan tâm đến thương hiệu. Từ đó phạn sẽ xây dựng nên những chương trình dành cho khách hàng thân thiết hiệu quả hơn. 

Tạo thêm nhiều quyền lợi dành cho thành viên

Việc tiếp thị cho khách hàng cũ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho bạn so với những khách hàng. Vì vậy bạn cần tập trung xây dựng đặc quyền cho những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn. Để khiến họ tái sử dụng dịch vụ hoặc giới thiệu khách hàng mới cho bạn,  bạn cần sáng tạo ra những chương trình đãi ngộ đặc biệt mà chỉ khách hàng sở hữu thẻ khách hàng thân thiết mới được nhận. 

Việc này giúp khách hàng cảm thấy họ là người đặc biệt và quan trọng và thân thiết với  thương hiệu của bạn hơn.

Ngoài ra để tránh chương trình cho khách hàng thân thiết bị phụ thuộc quá nhiều vào khuyến mãi và giảm giá, bạn có thể xây dựng các chương trình và sự kiện riêng cho họ để gia tăng sự hài lòng cho khách đồng thời đảm bảo tính độc quyền.

the khach hang than thiet tich diem 1

Chuyên nghiệp hóa thẻ khách hàng thân thiết

Với sự phát triển của công nghệ, sự ra đời của thẻ nhựa gắn chip hay dải từ giúp bạn quản lý hệ thống khách hàng cực kỳ hiệu quả. Trước đây khi sử dụng thẻ giấy truyền thống, các thương hiệu thường rất khó kiểm soát và chăm sóc các khách hàng VIP. Vì vậy ngày nay các cửa hàng thường hướng đến sử dụng hệ thống thẻ tích điểm kết nối với ứng dụng chăm sóc khách hàng hiện đại và chuyên nghiệp..

Việc “số hóa” chương trình thẻ khách hàng thân thiết đang thành xu hướng trong tương lai. Nhưng nếu bạn vẫn còn băn khoăn về chi phí in thẻ thì cũng đừng lo quá nhé vì hiện nay đã có một số nền tảng ứng dụng hỗ trợ bạn xây dựng chương trình thẻ tích điểm điện tử qua ứng dụng di động dành cho khách hàng.

the vip cho khach hang than thiet 2

Các mẫu thẻ khách hàng thân thiết phổ biến

  • Dạng Name Card: Loại thẻ khách hàng thân thiết này được in trên giấy hoặc nhựa bằng công nghệ offset giúp lưu giữ thông tin khách hàng dễ dàng và tiện lợi đồng thời cũng tiết kiệm chi phí nên phù hợp với các cửa hàng nhỏ.
  • Thẻ dạng tờ gấp: Loại thẻ này cũng được in trên giấy và sẽ thể hiện được nhiều thông tin hơn. Loại thẻ này cũng rất nhỏ gọn và tiện lợi.
  • Dạng thẻ nhựa có gắn chip hoặc dải từ: Hiện nay với các kỹ thuật khoa học cùng thiết kế và in ấn hiện đại, các cửa hàng có thể thiết kế riêng cho mình những mẫu thẻ mang phong cách riêng, theo trend… Đây là những mẫu thẻ tiện lợi mà khách hàng rất thích đặc biệt là các bạn trẻ.

Với những thông tin trên, hy vọng rằng bạn sẽ có kế hoạch xây dựng chương trình thẻ khách hàng thân thiết thật hiệu quả, giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Một khi được càng nhiều khách hàng thân thiết ủng hộ, thương hiệu của bạn sẽ phát triển bền vững và hiệu quả hơn. 

2 thoughts on “Thẻ khách hàng thân thiết – chiến lược marketing gia tăng doanh thu hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat qua Zalo
Hotline: 0977.400.211