Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng thân thiết bằng chương trình tích điểm

Trong kinh doanh thì việc khuyến mãi cho khách hàng là việc không còn xa lạ, tuy nhiên càng ngày khách hàng càng khó tính hơn trong việc đón nhận các đợt khuyến mãi “sale up to…” vì họ nghĩ rằng các shop nâng giá lên rồi sau đó giảm giá xuống để thu hút khách hàng. Vì vậy các chủ cửa hàng phải tìm ra cách khác để giữ chân được khách hàng thân thiết của mình – đó là các chương trình tích lũy điểm thưởng.Vậy lợi ích của việc thưởng điểm cho khách hàng là gì? Nó có những hình thức nào để các chủ shop có thể áp dụng? Hãy cùng Hanaco tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

922d9829ce173f496606

Chương trình tích điểm là gì?

Chương trình tích điểm hay gọi chương trình thẻ thành viên là hình thức quy đổi sau mỗi lần khách đến mua hàng thành đơn vị điểm của từng shop. Khi đạt mức điểm nhất định khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi mà người mua bình thường không có. Ví dụ, khách đến mua quần áo ở shop bạn, mỗi lần tích được 10 điểm, khi khách đạt 100 điểm tương đương 10 lần tới shop sẽ được chiết khấu 10% cho hóa đơn sau chẳng hạn. Chính sách quy đổi tùy thuộc vào từng shop khác nhau.

Lợi ích chương trình tích điểm e7DHFf5ZZUqABEM0 des

???? Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

Khi tạo chương trình tích điểm khách hàng, bạn có thể dễ dàng xin các thông tin cơ bản của họ như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,…thậm chí cả sở thích, thói quen. Đây là những dữ liệu rất quan trọng khi bán hàng, một mặt bạn sẽ dễ dàng quản lý thông tin khách hàng hơn, một mặt cung cấp cho bạn một cái nhìn khái quát về tập khách hàng của shop. Ngoài ra các thông tin này còn rất hữu ích nếu bạn muốn thực hiện các chương trình tiếp thị quản cáo khác.

???? Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng

Dù hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi khác nhau, nhưng nhìn chung chương trình nào cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc khách phải đến shop mua hàng nhiều lần thì mới được hưởng ưu đãi tốt. Đây là điều mà ai khi bán hàng cũng hằng ao ước, vì chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều trong khi lợi nhuận chỉ có cao hơn. Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng chương trình tích điểm này sẽ giúp bạn tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.

???? Tăng giá trị đơn hàng

Hầu hết các shop đều áp dụng cách tính điểm chẵn, làm tròn xuống. Ví dụ khách mua 1.000.000đ tiền hàng sẽ được tích 100 điểm, nếu tính ra thì cứ 10.000đ là 1 điểm, tuy nhiên nếu khách mua 1.057.000đ tiền hàng thì chỉ được tính thành 105 điểm mà thôi, thậm chí với một số shop họ vẫn tính là 100 điểm tùy vào tỷ lệ quy đổi. Như vậy nếu khách không muốn bị “thiệt” thì buộc phải mua thêm để làm tròn điểm, vô hình chung làm tăng giá trị đơn hàng mà vẫn vui vẻ thanh toán.

???? Thu hút khách hàng mới

Không chỉ giúp bạn tạo ra tập khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu chính sách quy đổi của bạn hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì cũng chẳng khác làm mấy so với các tuyệt chuyên giảm giá khác, thậm chí còn “hot” hơn nhờ không bao giờ hết hạn.

Một số chương trình tích điểm có thể áp dụng

???? Giảm giá

Khi khách hàng tích được số điểm nhất định thì sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng. Ví dụ, quy định là khách phải tích được trên 100 điểm, thực tế thẻ của khách có 120 điểm sẽ được giảm 120.000đ vào hóa đơn mua hàng tiếp theo. Cần lưu ý số tiền giảm không vượt quá bao nhiêu phần trăm của đơn hàng.

????Dùng điểm để mua hàng

Cửa hàng sẽ có một danh sách các sản phẩm có thể mua bằng điểm đã tích lũy với giá cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với shop của mình, vừa khiến khách hàng thích thú vừa bán được nhiều sản phẩm hơn.

????Tặng quà cho khách hàng

icon tich diem doi diem 20200611155943444

Với hình thức này thì mỗi khi khách hàng đạt được một mốc điểm nào đó shop sẽ tặng họ một món quà hấp dẫn. Ví dụ, thẻ của khách tích được 200 điểm bạn sẽ tặng họa một chiếc balo, còn nếu là 500 điểm thì tặng một quần jean chẳng hạn,…Cần lưu ý khi khách nhận quà thì số điểm sẽ bị trừ đi tương ứng.

????Nâng cấp khách hàng

Hình thức này áp dụng cho các shop có nhiều cấp khách hàng khác nhau, và với mỗi một cấp lại có những ưu đãi riêng. Ví dụ, khách đạt 1.000 điểm sẽ thành Hội viên bạc, được giảm 10% với tất cả các đơn hàng, khách đạt 10.000 điểm thì nâng cấp thành Hộ viên vàng, giảm trực tiếp 15% giá trị đơn hàng.

Như vậy, chương trình tích điểm tuy nhỏ nhưng thực sự có ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng. Nó được xem như 1 nhân tố thúc đẩy khách hàng trung thành trong việc mua sắm ở cửa hàng của bạn. Nếu bạn chưa áp dụng chương trình tích điểm, có thể cân nhắc và lựa chọn chính sách tích điểm phù hợp cho khách hàng của mình.

HANACO nhận thiết kế và in thẻ khách hàng theo yêu cầu, nếu bạn đang muốn phát hành thẻ cho shop của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận tư vấn và báo giá nhanh nhất!

Hotline 0985 333 515 – 0977 400 211 (zalo)

Mail: thenhuahanaco@gmail.com

Web: www.thenhuahanaco.vn

#thehoivien #THẺ_HỘI_VIÊN #Thẻ_Thành_Viên #membercard

#THẺ_KHÁCH_HÀNG_THÂN_THIẾT #thetichdiem #intheVIP

Hanaco

One thought on “Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng thân thiết bằng chương trình tích điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat qua Zalo
Hotline: 0977.400.211